Sáng ngày 25/3/2025, Khoa Tâm lý – Giáo dục – Công tác xã hội, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2024–2025. Hội nghị diễn ra với không khí học thuật nghiêm túc, sôi nổi, quy tụ nhiều đề tài có tính thực tiễn và đóng góp thiết thực cho công tác giáo dục – xã hội hiện nay.
Hình ảnh: Hội đồng 1
Hình ảnh: Hội đồng 2
Hội nghị được chia thành 2 hội đồng với 16 báo cáo khoa học, thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên đến tham dự và cổ vũ. Các đề tài trải rộng trên nhiều lĩnh vực: từ công tác xã hội học đường, sức khỏe tinh thần, giáo dục giới tính, kỹ năng học tập cho đến những vấn đề xã hội hiện đại như chứng "sợ thiếu điện thoại", giáo dục cảm xúc, tác động của âm nhạc, và vai trò của thiền trong hỗ trợ trẻ khuyết tật...
Nổi bật trong số các báo cáo là các công trình được trao giải tại Hội nghị:
Giải Nhất: Đề tài "Xây dựng cẩm nang công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần dành cho học sinh trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng", của nhóm sinh viên Nguyễn Ngọc Huy, Hoàng Thái Mai Bình, Nguyễn Tân Thành (lớp 22CTXH), do TS. Lê Thị Lâm hướng dẫn, được hội đồng đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng triển khai thực tiễn trong môi trường giáo dục phổ thông.
Giải Nhì: Đề tài "Nghiên cứu thực trạng chứng sợ thiếu điện thoại di động ở sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng", do nhóm sinh viên Trần Phùng Ngọc Hân (lớp 23CTL1) và Nguyễn Thị Minh Hiền (lớp 23CTL2) thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Thế Hải. Đề tài nhận được đánh giá cao về tính thời sự và khả năng ứng dụng trong công tác hỗ trợ tâm lý cho sinh viên.
Giải Ba: Đề tài "Ứng dụng liệu pháp nhận thức hành vi trong giảm thiểu stress ở sinh viên: Nghiên cứu trường hợp điển hình ở Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng", do nhóm sinh viên Phan Quang Nhật, Nguyễn Vũ Duy Phương (lớp 21CTL2) và Nguyễn Phi Hùng (lớp 22CLT) thực hiện, dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Hồng Nhung.
Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, sáng tạo trong sinh viên, đồng thời tạo điều kiện để các em rèn luyện tư duy khoa học, năng lực phản biện và kỹ năng trình bày. Thành công của hội nghị năm nay tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của Khoa Tâm lý – Giáo dục – Công tác xã hội trong việc phát triển năng lực nghiên cứu khoa học trong sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ cộng đồng.
Ý kiến bạn đọc